Thong-tin

Uống nước như thế nào là đủ?

Nhận đủ lượng nước hàng ngày là một khó khăn chung mà tôi và thường là những người khác. Trên thực tế, không uống đủ nước có thể trở thành một thói quen hoặc một khuôn mẫu khó phá vỡ. Thay đổi mô hình này đòi hỏi tôi phải liên tục lưu ý đến lượng nước của tôi trong ngày. Tôi đã phải sử dụng các chiến lược khác nhau để cải thiện lượng nước của mình, vì tôi không thường xuyên cảm thấy khát, vì vậy tôi không thể dựa vào đó để nhắc nhở tôi.

Tôi đã làm việc với những thách thức ngăn cản tôi nhận đủ nước. Một thách thức lớn mà tôi đã xác định là uống đủ nước trong một ngày làm việc so với một ngày tôi không làm việc. Tôi nhận thấy rằng tôi bận rộn và có xu hướng không dành thời gian để cung cấp nước, vì vậy tôi đã áp dụng các chiến lược này để giúp tôi cải thiện lượng nước của mình:

Sử dụng chất tạo hương vị nước không chứa calo. Chất tăng hương dạng lỏng đi du lịch tốt và thuận tiện.

Thêm đa dạng bằng cách uống nước có ga không calo có hoặc không có hương liệu, hoặc pha nước với trái cây tươi, rau và thảo mộc. Xem công thức bên dưới.

Giữ một bình nước trong tủ lạnh (có hương vị, pha truyền hoặc chỉ lọc đơn thuần).
Sử dụng một chai nước để luôn có nước và giúp bạn theo dõi lượng nước uống hàng ngày.
Uống bằng ống hút hoặc chai nước có vòi, vì nó có thể giúp bạn tăng lượng nước uống vào.
Uống một cốc nước sau mỗi lần đi vệ sinh và trước bữa ăn.
Đặt mục tiêu uống ít nhất một chai nước khi lái xe đi làm và một chai nước khác khi đi làm.


Uống nước trong khi tập luyện.


Vào mùa đông, nước đá có thể khiến bạn cảm thấy lạnh hơn, điều này có thể cản trở việc tiêu thụ của bạn, vì vậy hãy thử thỉnh thoảng bỏ qua đá hoặc chọn đồ uống ấm, chẳng hạn như trà không chứa caffeine hoặc ca cao nóng không đường.

Lưu hồ sơ hàng ngày để theo dõi và lưu ý lượng nước uống vào trong ngày, hoặc nếu bạn thích, hãy sử dụng ứng dụng nhắc nhở lượng nước, ứng dụng này sẽ gửi lời nhắc và theo dõi lượng nước của bạn.

Ăn các loại thực phẩm có chứa nhiều nước, chẳng hạn như dưa, dưa chuột, cần tây và súp nấu nước 
 dùng.

Uống một cốc nước trong khi đợi cà phê pha, hoặc đặt ra quy tắc uống một cốc nước trước cốc cà phê thứ hai.

Một vài chiến lược khác mà tôi chưa thử, nhưng có thể hữu ích:


Sử dụng chai nước thông minh và ứng dụng gửi thông tin trực tiếp đến điện thoại di động của bạn.
Thêm ớt đỏ nghiền vào thức ăn của bạn, vì gia vị này sẽ làm tăng nhu cầu nước của bạn và các nghiên cứu cho thấy ớt giúp tăng cường trao đổi chất của bạn.
Làm đá viên bằng cách trộn trái cây, sữa hạnh nhân và nước với nhau rồi đổ vào khuôn đông lạnh.
Sau khi đánh răng và súc miệng, hãy tạo thói quen uống một cốc nước lọc.
Đổi viên vitamin của bạn để lấy giọt nước vitamin để giúp bạn có được một cốc nước khác.
Đặt thời hạn và cố gắng uống một lượng nhất định vào 10 giờ sáng, giữa trưa, 2 giờ chiều và buổi tối, chẳng hạn.
Tạo thử thách uống nước với bạn bè và đồng nghiệp.
Đặt báo thức điện thoại di động của bạn làm lời nhắc.
Đông lạnh chanh, chanh hoặc trái cây khác để sử dụng thay cho đá viên.
Uống nước nóng với chanh và / hoặc thảo mộc vào buổi tối trước khi đi ngủ.
Cùng với việc áp dụng những mẹo này, hãy thử tạo động lực cho bản thân bằng những lời nhắc nhở thường xuyên về những lợi ích sức khỏe có liên quan đến việc duy trì đủ nước, bao gồm:


Nước rất quan trọng để mọi tế bào trong cơ thể hoạt động bình thường.


Hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn với lượng nước đầy đủ, ngăn ngừa táo bón.
Nước hỗ trợ thải độc tố ra khỏi cơ thể; thúc đẩy chức năng thận tốt; giữ cho khớp và cơ của bạn được bôi trơn; hỗ trợ làn da khỏe mạnh, trẻ trung hơn; và giúp điều hòa nhiệt độ cơ thể.
Uống đủ nước có thể giúp tránh đau đầu và đau nửa đầu, vì mất nước có thể là một yếu tố.
Nếu bạn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi hoặc mệt mỏi, đó có thể là do uống không đủ nước, vì mệt mỏi là một trong những dấu hiệu đầu tiên của tình trạng mất nước.
Nước có thể hỗ trợ ngăn ngừa hôi miệng bằng cách loại bỏ các mảnh thức ăn và vi khuẩn
Nước có thể giúp giảm cân. Uống hai cốc nước 8 ounce trước bữa ăn sẽ làm giảm xu hướng ăn nhiều hơn và cung cấp đủ nước có thể giúp cơ thể phân hủy và đốt cháy chất béo với tốc độ nhanh hơn.

About phong phong

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.